DMCA.com Protection Status
top of page
Ảnh của tác giảNguyễn Ngọc Phóng

Tư Vấn Kinh Nghiệm Kinh Doanh Chậu Hoa Cây Cảnh Thành Công | GỐM SỨ KIM LAN HÀ NỘI

Đã cập nhật: 7 thg 5, 2023


Kinh Doanh Chậu Hoa Cây Cảnh
Kinh Doanh Chậu Hoa Cây Cảnh

Hiện nay, nghề kinh doanh chậu hoa cây cảnh ngày càng được nhiều người để ý đến vì đây là thị trường hấp dẫn. Tuy nhiên,ngành nghề kinh doanh này cũng gặp khá nhiều khó khăn và rủi ro cao. Sau đây, chúng tôi xin tư vấn một số kinh nghiệm kinh doanh chậu hoa cây cảnh thành công và tránh rủi ro cho các bạn mới bắt đầu.

1. Kinh doanh chậu hoa cây cảnh có những khó khăn gì?

Ngành nghề kinh doanh chậu hoa cây cảnh đem lại một số tiềm năng và khó khăn dành cho những người mới bắt đầu. Cùng xem thử xem đó là những lợi ích và rủi ro gì nhé!

1.1. Tiềm năng khi kinh doanh chậu hoa cây cảnh là gì?

  • Các loại cây cảnh mini giúp khách hàng dễ dàng bài trí không gian sống của mình. Do đó, nhu cầu mua sắm chậu hoa cây cảnh ngày nay ngày càng lớn.

  • Dễ dàng cạnh tranh trên thị trường. Ngày nay, có khá nhiều cửa hàng kinh doanh chậu hoa cây cảnh nhưng chưa có các chiến lược thúc đẩy thương hiệu. Trong thời điểm này, nếu bạn lên kế hoạch mở cửa hàng thì khả năng cạnh tranh sẽ rất tốt.

  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng. Ngành kinh doanh chậu hoa cây cảnh có đối tượng khách hàng rất đa dạng: các hộ gia đình, văn phòng, cá nhân có nhu cầu,… Vì thế bạn sẽ thu hút được đông đảo khách hàng.

1.2. Rủi ro kinh doanh cây cảnh mini là gì?

Bên cạnh những tiềm năng, khi kinh doanh chậu hoa cây cảnh, bạn phải xác định được những rủi ro có thể gặp phải. Những khó khăn có thể kể đến như:

  • Cây nhập về bị chết. Các lý do có thể là vì thời tiết, tuổi thọ cây ngắn, chăm chưa chuẩn kỹ thuật, thiếu hiểu biết về cây cảnh,…

  • Lượng khách hàng tới mua không đông.

  • Tốn thời gian chăm sóc cây.

2. Lập dự án kinh doanh chậu hoa cây cảnh như thế nào?

Nếu muốn kinh doanh chậu hoa cây cảnh thành công, bạn phải lập dự án kinh doanh từ ngay bây giờ. Hãy lên các bước kinh doanh đúng đắn như sau:

2.1. Các hình thức kinh doanh chậu hoa cây cảnh là gì?

  • Mở cửa hàng kinh doanh chậu hoa cây cảnh: Để mở được cửa hàng, bạn phải cần ít nhất 30 triệu để duy trì cửa hàng từ 3-6 tháng đầu tiên, nhất là phí thuê mặt bằng. Bạn nên lựa chọn địa điểm kinh doanh gần các khu vực văn phòng, trường học,… Các địa điểm chỉ tầm 20-30m2 là đủ.

  • Kinh doanh chậu hoa cây cảnh online: Nếu bạn bán online, không cần lo chi phí mặt bằng. Bạn chỉ cần lo về số vốn nhập cây cảnh ban đầu, trong khoảng 10-15 triệu đồng.

2.2 Mở cửa hàng kinh doanh chậu hoa cây cảnh cần bao nhiêu vốn?

Nếu lựa chọn hình thức mở cửa hàng kinh doanh chậu hoa cây cảnh, bạn cần phải bỏ ra một số các chi phí ước tính như sau:

  • Chi phí nhập cây cảnh: Đây là công việc quan trọng nhất khi kinh doanh chậu hoa cây cảnh. Bạn có thể mua cây cảnh tại các vườn ươm, thương thảo với người bán về việc mua buôn cây. Giá mỗi chậu cây sẽ dao động từ 20.000 - 70.000 đồng, tuỳ theo kích thước cây.

  • Chi phí thuê mặt bằng: Nếu bạn đã có mặt bằng để kinh doanh chậu hoa cây cảnh thì hãy tận dụng, nếu không có thể đi thuê mặt bằng từ khoảng 10m2 đến 20m2 là tối thiểu. Giá thuê trong khoảng 5-15 triệu đồng tại thành phố, tuỳ từng khu vực và diện tích thuê khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bỏ tiền sửa chữa, trang trí lại cửa hàng để thu hút thêm khách hàng.

  • Chi phí lắp đặt các thiết bị tại cửa hàng: Một số thiết bị cần thiết khi mở cửa hàng kinh doanh chậu hoa cây cảnh cần có như: biển hiệu, Dù che nắng, máy phun sương, kệ trưng bày, đèn, máy tính tiền,… Nhìn chung, chi phí rơi vào khoảng 10-15 triệu đồng.

  • Chi phí nhân viên: Nếu bạn bận rộn cần phải thuê nhân viên trông coi cửa hàng kinh doanh chậu hoa cây cảnh thì chi phí một tháng dành cho nhân viên sẽ vào khoảng 7-8 triệu đồng.

3. Tìm đối tác cung cấp cây cảnh ở đâu?

Khi kinh doanh chậu hoa cây cảnh, bạn phải tìm được nguồn cung cấp uy tín, để bán được các sản phẩm chậu cây cảnh chất lượng đến với khách hàng. Bạn có

thể tìm đối tác cung cấp cây cảnh qua các địa chỉ sau:

  • Các trang trại, vườn ươm: Các mẫu cây cảnh đến từ trang trại, vườn ươm khá rẻ và đẹp. Tuy nhiên, người ta thường bán với số lượng lớn và các trang trại thường ở ngoại thành nên chi phí vận chuyển cũng sẽ đắt đỏ hơn.

  • Các chợ buôn cây cảnh: Ở Hà Nội có chợ Hoàng Hoa Thám; Sài Gòn Hoa hay đường Trường Chinh ở Sài Gòn;…

  • Các địa chỉ online: Nếu bạn đủ tự tin về chất lượng, giá thành thì có thể chọn mua cây cảnh thông qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,… để bắt đầu nghề kinh doanh chậu hoa cây cảnh của mình.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua chậu hoa cây cảnh, có thể tới các xưởng hay các làng nghề uy tín chuyên sản xuất chậu hoa như: Xưởng Gốm Sứ Kim Lan Hà Nội, Công ty cây cảnh Hà Nội, làng gốm Bát Tràng,… tại Hà Nội. Ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể mua chậu hoa cây cảnh tại Vườn Gốm Việt. Bởi lẽ khi kinh doanh chậu hoa cây cảnh, việc cung cấp thêm chậu hoa sẽ gia tăng uy tín và thu nhập cho bạn, khi khách hàng mua cả cây cảnh kèm theo chậu hoa.

Thị trường kinh doanh chậu hoa cây cảnh ngày một phát triển và đa dạng. Vì vậy, hãy cập nhật xu thế không ngừng và phát triển ý tưởng kinh doanh của mình thành một cửa hàng, thương hiệu kinh doanh thành công. Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn có được thêm những kinh nghiệm để chập chững những bước đầu trên con đường kinh doanh chậu hoa cây cảnh nhé!



3.172 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating

Làm việc: 08h:00 - 21:00 T2 - CN

  • zalo
  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
  • Instagram
  • Pinterest

Địa chỉ: Số 05,Ngõ 169, Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: Ms Huong 0962.334.368 (Zalo)

Mr Phong 0977.373.386 (Whatsapp)

KINH ĐÔ GỐM SỨ GIA DỤNG

logo-gốm-sứ-kim-lan-hà-nội
English
Tiếng Việt
đánh giá trung bình là 3 /5, dựa trên 150 bình chọn
bottom of page