DMCA.com Protection Status
top of page
Ảnh của tác giảNguyễn Ngọc Phóng

Hoa violet và các mẫu chậu trồng cây hoa violet đẹp nhất | Gốm sứ Thanh Hương

Đã cập nhật: 7 thg 5, 2023


Hoa Violet - Gốm Sứ Kim Lan Hà nội
Hoa Violet - Gốm Sứ Kim Lan Hà nội


Hoa Violet là loài hoa mọc ở rất nhiều nơi, có màu tím thường biểu trưng cho sự chung thủy trong tình yêu vợ chồng. Hoa có mùi thơm nhẹ nhàng lên thường được giới phụ nữ yêu quý và kính trọng. Vậy thì đâu là lý do mà chúng được nhiều người yêu quý đến vậy. Cùng Gốm Sứ Kim Lan tìm hiểu về loài hoa này nhé!

Ý nghĩa thực sự của hoa violet

Violet là tên đẹp từ phương đông, thể hiện được sự khiêm tốn và trung thủy trong tình cảm vợ chồng. Loài hoa nhỏ nhắn, xinh xắn thể hiện sự rụt rè, biểu hiện rõ hình ảnh của người phụ nữ trong gia đình.

Ở phương tây, tên loài hoa chính là tên một vị nữ thần trong tình yêu và sắc đẹp. Những cánh hòa violet luôn rủ rè, nhẹ nhàng bay trong gió. Có nhiều cô gái đôi mươi đã mê mẩn sự xinh đẹp, e thẹn của bông hoa này. Bởi màu tím chính là màu thể hiện sự trung thủy, thủy chung sâu sắc. Dù có lớn lên nhưng loài hoa này vẫn mang và giữ nhiều kỷ niệm đẹp với những cô gái thiếu nữ.

Nguồn gốc xa xưa của hoa violet

Bất cứ loài hoa hay sự vật nào đều có sự tích là nguồn gốc của chúng. Hoa violet cũng vậy, ở một nơi xa xôi thuộc khu vực miền nam của nước Pháp. Trên những cánh đồng bao nga bát ngát, có sự xuất hiện của những bông hoa nhỏ bé, xinh xắn. Khoác trên mình một lớp áo tím mộng mơ, những thảm hoa màu tím trải dài trên những cánh đồng bao la bát ngát.

Trên trang trại bao la đó, một cô gái Violet đã xuất hiện. Cô là một người con gái nhà nghèo, là tầng lớp bần cùng nhất của xã hội nhưng lại khoác lên mình một vẻ đẹp lộng lẫy, vạn người mê.

Vượt qua rào cản của giai cấp, con trai ông chủ trang trại và nàng Violet đã đến với nhau. Nhưng do sự phân biệt giai cấp, không ai chấp nhận được sự chênh lệch giai cấp này. Ông chủ trang trại đã rất nổi giận, ông cảm thấy bản thân mình bị sỉ nhục và ngăn cản tình yêu đẹp này.

Mẹ chàng trai ngày càng căm ghét Violet và ra sức hành hạ cô, nhưng cô vẫn ra sức chịu đựng tất cả. Bởi tình yêu mà đi qua những thử thách, khó khăn sẽ ngày càng trở lên gắn bó và gắn kết hơn

Tình yêu đẹp thì không thể giấu mãi, một hôm ông cho gọi người con trai và Violet vào một căn phòng. Ông tuyên bố nếu 2 người vẫn tiếp tục gặp nhau thì cô sẽ bị tống cổ ra khỏi nhà. Bởi nếu còn tiếp tục, chính côc sẽ là người cản trở tương lai của tràng. Cô biết dù có van xin, quỳ xuống năn nỉ thì ông cũng không chấp nhận, cô đã quyết định rời ra chàng để hàng có một cuộc sống tốt hơn.

Là một chàng trai kiên định, người con trai không hề nản chí và không phục trước quyết định của cha mình. Người cha bèn nghĩ ra cách để chia rẽ hai người, ông nói với người con trai: Phải đến Paris học thành tài, và sau 5 năm sau trở về sẽ được cưới nàng.

Trước quyết định của người tra, hai bạn trẻ đã quyết định rời xa nhau và hứa hẹn ngày trở về bên nhau. Trước đêm chia tay, hai người đã hứa hẹn rất nhiều à sau khi trở về tràng sẽ cưới nàng. Hai người quyết định sẽ viết thư cho nhau để giữ liên lạc, Violet có linh cảm rằng đây sẽ là lần gặp cuối cùng nhưng nàng vẫn không chịu siêu lòng.

Một hôm sau khi nghe tin chàng sắp cưới người con gái Nam tước, bạn của Bá Tước tại Paris, nàng đã rất buồn. Với chàng trai, sau 5 năm tình yêu của tràng cho Violet vẫn không hề thay đổi. Mỗi tuần tràng đều viết thư cho Violet, nào ngờ nàng không bao giờ nhận được những lá thư đó. Gần đến ngày tốt nghiệp, chàng vội vã báo tin cho Violet, nhưng nào ngờ đâu làng không còn ở đó nữa.

Họ đã đưa tin, tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Rồi một hôm một người đã dẫn họ và tìm thấy Violet, cô đang trong một căn phòng nhỏ có bóng đèn. Đang nằm hấp hối, cậu đã kể toàn bộ câu chuyện cho nàng Violet nghe. Sau khi cô chết, đám tang được tổ chức trên một cánh đồng đầy hoa, và sau này loài hoa đó đã được đặt tên là Hoa Violet để tượng trưng cho vẻ đẹp của nàng.

Hạt giống trồng hoa violet

Hoa Violet được trồng phổ biến ở nhiều quốc gia, chúng được ưa chuộng bởi dễ trồng, nở quanh năm và không tố nhiều công sức. Hoa có mùi nhè nhẹ, giúp lọc bớt không khí ô nhiễm và vi khuẩn xung quanh.

Để có thể trồng loài hoa này bạn có thể mua hạt giống. Với những người không có nhiều thời gian, bạn nên đặt trực tuyến và có giá giao động khoảng 30.000đ trên một túi hạt giống.

Cách trồng hoa violet đơn giản nhất

Thời điểm trồng hoa Violet đẹp nhất

  • Nên gieo hạt vào khoảng đầu tháng 10.

  • Trồng hoa vào khoảng thời gian đầu tháng 11.

  • Nếu cây phát triển không đều, bấm ngọn cây để phát triển cây khác.

  • Nếu cây phát triển không đúng tiến độ, bóng phân bổ xung dinh dưỡng.

Điều khiển ánh sáng, độ ẩm phù hợp để trồng hoa Violet

  • Hoa Violet là loài cây ưa sáng, thích hợp với những vùng có nắng nhẹ.

  • Nên đặt chậu ở những nơi hứng sáng, những nơi có ánh sáng thường xuyên.

  • Cây có nhiệt độ sinh xưởng khoảng 15 - 25 độ C, vì vậy tránh những ánh nắng gay gắt.

  • Mùa đông nhiệt độ thấp, có thể khiến cây bị lạnh, nên bón thêm phân, khoáng cho cây.

Một số loại đất trồng hoa Violet

Đất lên sử dụng là loại đất ruộng, có độ tơi xốp cao. Nên trộn thêm cả đất phân để cây phát triển toàn diện nhất.

Kỹ thuật trồng hoa Violet đơn giản

  • Trước khi gieo thì cần ngâm hạt trong khoảng từ 1 tới 2 ngày, ngày phải thay nước 2 lần và loại bỏ nước chua.

  • Khi vớt hạt, đem ủ ở nhiệt độ khoảng 23 độ C để dễ có thể ra mạnh mẽ nhất.

  • Gieo hạt cũng như mạ, cần có mái che tránh sương trong 20 ngày đầu.

  • Khi cây đã phát triển ra hoa, từ 1 tới 2 lá thì có thể đem trồng.

  • Không trồng những cây có trên 2 lá thấp, cây sẽ bị thấp và hoa kém. Hoa khi nở ra có màu nhạt mà không đảm bảo chất lượng.


Loại đất phù hợp với hoa violet

Đất lên sử dụng là loại đất ruộng, có độ tơi xốp cao. Nên trộn thêm cả đất phân để cây phát triển toàn diện nhất. Đất phải là loại đất có nhiều dinh dưỡng, tránh những loại đất khô cứng, không có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Các kỹ thuật chăm sóc hoa violet

Một số đặc điểm, kỹ thuật cần lưu ý khi trồng và chăm sóc cho hoa Violet:

  • Hoa luôn phải có độ ẩm, nếu trong điều kiện khô thì sẽ ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của cây.

  • Tưới nước thường xuyên cho cây, đặc biệt là phần mầm. Không nên lạm dụng quá nhiều nước, nếu tưới quá nhiều có thể ứ đọng nước, gây tình trạng thối rễ cây.

  • Liên tục bóng phân và đạm theo định kỳ, để cây có hàm lượng dinh dưỡng đủ và phát triển đều. Chu kỳ nên kéo dài khoảng 2 tuần là bón phân một lần.

  • Nên sử dụng cách bóng mỏng, bóng tưới.

  • Trong thời kỳ hoa đang phát triển, nên bón phân với mật độ nhất định.

  • Khi đã có hoa, nên bón thêm phân đạm.

Hoa violet thường có hoa vào mùa nào trong năm?

Hoa Violet thường xuất hiện vào 3 mùa xuân hạ thu, bởi 3 mùa này có đủ ánh nắng, nhiệt độ phù hợp để cho cây phát triển. Với màu sắc hoa vô cùng rực rỡ, xanh đỏ và trăng tạo nên nét đẹp nên thơ.

Một số hình ảnh hoa violet






Một số vườn hoa violet nổi tiếng




Các mẫu chậu trồng cây hoa violet phổ biến




Trên đây Gốm Sứ Kim Lan đã chia sẻ cho các bạn những thông tin cần thiết về loài hoa Violet. Một loài hoa thể hiện sự thủy chung sâu sắc. Theo dõi ngay chúng tôi để nhận được những bài viết hay và hữu ích nhé!


4.027 lượt xem0 bình luận

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating

Làm việc: 08h:00 - 21:00 T2 - CN

  • zalo
  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
  • Instagram
  • Pinterest

Địa chỉ: Số 05,Ngõ 169, Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: Ms Huong 0962.334.368 (Zalo)

Mr Phong 0977.373.386 (Whatsapp)

KINH ĐÔ GỐM SỨ GIA DỤNG

logo-gốm-sứ-kim-lan-hà-nội
English
Tiếng Việt
đánh giá trung bình là 3 /5, dựa trên 150 bình chọn
bottom of page