DMCA.com Protection Status
top of page
Ảnh của tác giảNguyễn Ngọc Phóng

CHẬU TRỒNG HOA BÁT TIÊN ĐẸP – BÍ KÍP CHỌN CHẬU PHÙ HỢP | GỐM SỨ THANH HƯƠNG

Đã cập nhật: 8 thg 2, 2023


Hoa bát tiên là một loài hoa không chỉ đẹp ở vẻ ngoài, mà còn tiềm ẩn sâu bên trong ý nghĩa cực tốt về mặt phong thủy. Vì vậy, một chậu trồng cây hoa bát tiên đẹp sẽ càng gia tăng độ thẩm mỹ, đồng thời tạo ra không gian giúp sức khỏe và quá trình phát triển của cây được đảm bảo. Trong bài viết này, Gốm sứ Kim Lan sẽ hướng dẫn bạn bí kíp chọn chậu trồng cây hoa bát tiên đẹp nhất. 
Chậu trồng cây Hoa Bát Tiên đẹp - bí kíp chọn chậu phù hợp 1 Đặc tính của hoa bát tiên 2 Vị trí đặt chậu trồng cây hoa bát tiên đẹp nhất 2 Các loại chậu trồng cây hoa bát tiên đẹp và chất lượng nhất 2 Chậu trồng cây hoa bát tiên sứ đẹp 2 Chậu trồng cây hoa bát tiên xi măng đẹp 3 Chậu đất nung 3 Chậu composite 3 Tổng kết 4

Cây hoa bát tiên
Cây hoa bát tiên


Đặc tính của hoa bát tiên

Hiểu được đặc tính sinh trưởng của cây cảnh cũng là một bước quan trọng giúp bạn lựa chọn chậu cây phù hợp. Vậy cây hoa bát tiên là gì? Hoa bát tiên có đặc tính như thế nào?

Đây là một loài cây thuộc họ Xương rồng. Cây hoa bát tiên thường có chiều cao trung bình, hiếm khi cao quá 30cm. Thân của cây hoa bát tiên nhỏ và phát triển thành nhiều nhánh, xung quanh thân có gai nhọn.

Thân màu xanh, lá hình bầu dục, rễ của hoa bát tiên có xu hướng bám chặt vào đất. Loài hoa này có thể nở suốt 4 mùa với màu sắc cực kỳ đa dạng, thường gặp nhất là màu tím, trắng, đỏ, vàng… Hoa bát tiên lâu tàn, thích hợp để chơi từ 4 - 6 tháng.


Vị trí đặt chậu trồng cây hoa bát tiên đẹp nhất

Không chỉ mang một vẻ ngoài thơ mộng, loài hoa này còn tiềm ẩn nhiều ý nghĩa tốt về khía cạnh phong thủy. Tất nhiên, để hoa sinh trưởng tốt và phát huy hết giá trị của mình thì mọi người cần biết cách đặt chậu trồng cây hoa bát tiên ở vị trí phù hợp.

Chậu trồng cây hoa bát tiên đẹp nhất là đặt ở ban công, hiên nhà hoặc có thể đặt xen kẽ với những chậu cây cảnh khác ngoài sân vườn. Với những chậu trồng hoa bát tiên mini có thể đặt ngay ở bàn làm việc.


Các loại chậu trồng cây hoa bát tiên đẹp và chất lượng nhất

Mấu chốt làm nên giá trị của chậu cây cảnh đó chính là vật liệu làm nên nó. Dựa trên vị trí đặt cây hoa bát tiên và đặc tính sinh trưởng của loài cây này, Gốm sứ Kim Lan gợi ý cho bạn top mẫu chậu trồng cây hoa bát tiên đẹp và chất lượng sau đây:


Chậu trồng cây hoa bát tiên sứ đẹp

Chậu sứ sở hữu thế mạnh là tuổi thọ và thiết kế cực kỳ công phu, mang lại độ tinh xảo đến từng đường nét. Ngoài ra, loại chậu này sẽ giúp duy trì được độ thoát nước vừa phải của đất, làm cây hoa bát tiên không bị ứ nước. Vì giống cây này là giống cây không ưa nước bạn nhé.

Khi sử dụng loại chậu sứ cho cây hoa bát tiên, bạn sẽ dễ dàng thấy được điểm vượt trội của dòng chậu này. Nếu bạn đang có dự định trang trí một cây hoa bát tiên trong nhà thì chậu sứ là lựa chọn hoàn hảo nhất.


Chậu trồng cây hoa bát tiên xi măng đẹp

Không giống như các dòng chậu khác, chậu xi măng cực kỳ bảo vệ môi trường. Do không phải trải qua giai đoạn nung nấu nên không thải ra những chất xấu làm ô nhiễm môi trường.

Loại chậu này là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu đa dạng như đá, sỏi… cùng với nước để làm nên một kết cấu rất chắc chắn. Nếu chọn loại chậu trồng hoa bát tiên bằng xi măng, chúng sẽ đảm bảo được tuổi thọ tối ưu nhất. Ưu điểm của nó là ít bị tác động bởi khí hậu, thời tiết, va đập…

Bạn lo lắng chậu xi măng trồng hoa bát tiên sẽ rất đơn điệu? Đó là một quan điểm sai lầm vì chậu xi măng chất lượng sẽ được thiết kế mang âm hưởng cổ điển xen lẫn hiện đại, đa dạng mẫu mã và phong cách. Đặc biệt, chúng có thể phù hợp với cả không gian ngoài trời và trong nhà.

Cuối cùng, chậu xi măng có giá thành vừa phải, rẻ hơn nhiều so với những loại chậu làm từ vật liệu khác.


Chậu đất nung

Chậu đất nung được tạo ra bằng cách nung đất sét ở một nền nhiệt nhất định. Thế mạnh của chậu đất nung là giá thành vừa phải, thiết kế tương đối đơn giản nên dễ lựa chọn. Thành chậu đất nung còn có những lỗ nhỏ tối ưu quá trình thoát nước cho cây.

Hạn chế của loại chậu này là màu sắc đơn điệu, dễ vỡ, độ thẩm mỹ đi xuống theo thời gian và tuổi thọ không quá cao.


Chậu composite

Bạn cũng có thể chọn chậu trồng cây hoa bát tiên đẹp bằng chất liệu composite. Loại vật liệu này có nhiều ưu điểm về độ bền, thiết kế, mẫu mã.

Chậu composite có thể phù hợp với nhiều loại cây và nhiều không gian trang trí. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng chậu này là dễ bị nứt, giòn và giá thành rất cao.


Tổng kết

Trên đây là toàn tập chia sẻ của Gốm sứ Kim Lan về chậu trồng cây hoa bát tiên đẹp. Gốm sứ Kim Lan chuyên cung cấp các sản phẩm chậu trồng cây cảnh gốm sứ đẹp, chất lượng và tinh tế. Nếu có nhu cầu, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí nhé.




1.880 lượt xem0 bình luận

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating

Làm việc: 08h:00 - 21:00 T2 - CN

  • zalo
  • Facebook
  • YouTube
  • TikTok
  • Instagram
  • Pinterest

Địa chỉ: Số 05,Ngõ 169, Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: Ms Huong 0962.334.368 (Zalo)

Mr Phong 0977.373.386 (Whatsapp)

KINH ĐÔ GỐM SỨ GIA DỤNG

logo-gốm-sứ-kim-lan-hà-nội
English
Tiếng Việt
đánh giá trung bình là 3 /5, dựa trên 150 bình chọn
bottom of page